Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet – Malbec – Syrah

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet – Malbec – Syrah

04/10/2016

Cabernet – Malbec – Syrah là dòng rượu vang pha trộn có màu đỏ đậm, được sản xuất chủ yếu tại đất nước Argentina và 1 phẩn nhỏ tại Mỹ và Úc. Nho Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot từ lâu đã được dùng làm rượu vang nổi tiếng vùng Bordeaux của Pháp, còn nho Syrah được bổ sung vào nhằm tăng cường hương vị và sắc tố đậm đà cho rượu vang.

Cabernet – Malbec – Syrah

 

Cả ba giống nho này đều sinh trưởng tươi tốt tại cùng 1 điều kiện khí hậu. Trong số đó chỉ có nho Syrah không có nguồn gốc từ vùng Bordeaux, tuy nhiên nhiều hãng rượu muốn tìm kiếm phong cách rượu vang mới lạ và độc đáo vẫn sử dụng thêm giống nho này. Trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, nhu cầu vào dòng vang đỏ đậm đà tăng cao, trong đó có dòng vang pha trộn Cabernet – Malbec – Syrah.

 

Nước Úc, Argentina, bang California của Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới hiện nay sản xuất rượu vang từ ba giống nho này với tỷ lệ pha trộn khác nhau. Thành phần được sử dụng nhiều nhất tùy thuộc vào từng quốc gia: chẳng hạn như tại Argentina là nho Malbec, ở California là nho Cabernet và tại Úc là nho Syrah (hay Shiraz). Không chỉ làm rượu vang đỏ, các giống nho này còn được sử dụng làm dòng vang rose.

 

Nho Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Malbec và Syrah đều được sử dụng làm ra những chai rượu vang phong phú, với độ chát tannin đậm đà, nồng độ cồn cao và lưu trữ được rất lâu. Trong hỗn hợp pha trộn, nho Cabernet Sauvignon quyết định cấu trúc và hương vị đậm đà, còn các giống nho khác tăng cường hương thơm trái cây và phức hợp cho rượu vang. Các hương vị đặc trưng trong rượu vang là vị trái cây tối màu như mận, việt quất, anh đào đen, cà phê, sô-cô-la, bạc hà, ớt chuông và gia vị. Những chai vang được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi còn có thêm hương vani và cây tuyết tùng dịu nhẹ. Tất cả đều góp phần tạo nên một chai rượu vang với nhiều tầng hương vị đa dạng.

 

Món ăn thường kết hợp với vang Cabernet – Malbec – Syrah:

- Sườn cừu nướng

- Xúc xích với khoai tây nghiền

- Bò bít tết

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...