Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah

27/09/2016

Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống nho thường trồng tại vùng Priorat, thuộc miền đông bắc Tây Ban Nha. Ba giống nho này cũng được dùng làm vang đỏ tại miền nam nước Pháp nhưng với số lượng rất hạn chế.

Cabernet - Carignan – Syrah

 

Trong hỗn hợp pha trộn, nho Cabernet SauvignonSyrah đóng vai trò chủ đạo, quyết định phần to chất lượng và hương vị rượu vang, còn nho Carignan chỉ đóng vai trò phụ trợ.

 

Trong nhiều dòng rượu vang pha trộn, nho đỏ Carignan góp phần tăng cường sắc đỏ đậm đà và vị chát tannin cho rượu thành phẩm. Tuy nhiên, sự có hiện tượng của nho Cabernet Sauvignon và Syrah khiến vai trò này trở nên mờ nhạt. Khi đó, nho Carignan được thêm vào chính yếu làm vị rượu trở nên tươi mát và dịu nhẹ hơn.

 

Vị trái cây đậm đà và thanh lịch của nho Syrah kết hợp hoàn hảo với cấu trúc săn chắc và phong phú của nho Cabernet Sauvignon, tạo ra 1 chai rượu vang có hương vị nồng đậm và tập trung lúc sản lượng nho thu hoạch hạn chế. Còn nếu sản lượng nho cao, rượu vang làm ra có vị kém hấp dẫn hơn và thưởng sử dụng làm dòng vang rose.

 

Món ăn phù hợp với vang Cabernet - Carignan – Syrah:

- Đuôi bò om

- Các món hầm cay

- Thịt cừu xiên tẩm gia vị

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...