Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Carignan

Dòng vang đỏ pha trộn Carignan - Merlot

11/10/2016

Carignan – Merlot là dòng rượu vang đỏ pha trộn từ hai giống nho nổi tiếng là Carignan và Merlot, đều được trồng rộng rãi ở khu vực miền nam nước Pháp. Rượu vang từ 2 giống nho này có nồng độ trung bình với hương trái cây nổi bật, phù hợp dùng trong các bữa ăn hàng ngày.

Carignan - Merlot

 

Trong hỗn hợp pha trộn, Merlot hiện nay là một trong những giống nho đỏ thượng hạng, được trồng rộng rãi nhất ở toàn bộ các vườn nho làm rượu vang trên toàn cầu như Pháp, Ý, New Zealand,.... Nho Merlot góp phần tăng cường cấu trúc săn chắc và hương trái cây chín mọng cho rượu vang. Còn nho Carignan tuy tên gọi khá phổ biến nhưng hiện giờ chỉ được trồng tại một số vườn nho ven bờ Địa Trung Hải, đặc biệt là khu vực Languedoc-Roussillon của Pháp. Nho có vỏ màu đỏ đậm, từ đó tạo thêm sắc tố đậm đà, đẹp mắt cho rượu vang thành phẩm.

 

Nho đỏ Merlot là thành phần tạo ra những chai vang đỏ Bordeaux thượng hạng, nhất là rượu vang Pomerol và Saint-Emilion. Bên cạnh đó, nó còn được trồng tại vùng Languedoc để làm ra những chai vang thuộc cấp IGP rẻ tiền. Nhờ tính linh hoạt cho nên nó có thể dùng pha trộn hay riêng biệt làm rượu vang đều rất ngon. Tại vùng Languedoc, nho Carignan được nuôi trồng rộng rãi, từ đó dòng vang Merlot-Carignan cũng được ghép đôi phổ biến.

 

Nho Carignan có đặc tính nổi bật là sắc tố đậm đà, vị chát tannin và chua axit cao. Rượu vang Merlot-Carignan thường có vị trái cây phong phú và đa dạng như mận, anh đào và mâm xôi. Do Carignan không phải là giống nho cao cấp cho nên rượu vang thường làm ra để tiêu thụ ngay sau mùa thu hoạch.

 

Món ăn thích hợp với vang đỏ Carignan – Merlot:

- Thịt bò xào ớt chuông

- Cheeseburrgers

- Kebab thịt cừu nướng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...