Sunday, December 31, 2000

Giống nho đỏ Cabernet Dorsa làm rượu vang Đức

Giống nho đỏ Cabernet Dorsa làm rượu vang Đức

28/09/2016

Cabernet Dorsa là 1 giống nho đỏ thưởng được trồng tại các vùng khí hậu lạnh của Đức và Thụy Điển. Nó được lai tạo từ 2 giống nho Dornfelder và Cabernet Sauvignon năm 1971 tại Baden-Wurttemburg, cùng với 1 số giống nho khác như Cabernet Dorio và Cabernet Mitos.

Cabernet Dorsa

 

Trong số các giống nho lai từ nho tổ tiên Cabernet Sauvignon thì Cabernet Dorsa được cho là giống nho tốt nhất, với cấu trúc phong phú, đậm đà, vị chát tannin trưởng thành và hương thơm gia vị dịu nhẹ.

 

Nho Cabernet Dorsa được được lợi nhiều đặc tính rất tốt từ hai giống nho tổ tiên, đặc biệt là đặc điểm về phong cách rượu vang: vị thảo cỏ đặc trưng của nho Cabernet Sauvignon lúc được trồng tại vùng khí hậu lạnh kết hợp với vị thanh khiết như anh đào của nho Dornfelder. Sau quá trình lên men, rượu vang cần trưởng thành chỉ cần khoảng khá dài và thưởng được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi để khơi dậy nhưng hương vị hấp dẫn nhất.

 

Nho Cabernet Dorsa có quả nhỏ và vỏ dày, nhờ vậy mà rượu vang làm ra có màu đỏ tự nhiên rất đậm đà. Nó thường được dùng pha trộn với các giống nho khác để nâng cao cường sắc tố cho rượu vang.

 

Nho đỏ Cabernet Dorsa được trồng với diện tích nhỏ tại vùng Pfalz, Rheinhessen và Wurttemberg của Đức và cùng Aargau của Thụy Điển. Giống nho này có sức kháng cự tốt với điều kiện khí hậu lạnh cho nên rất thích hợp trồng ở những vườn nho này.

 

Tên gọi khác của nho Cabernet Dorsa: WE 71-817-92

 

Món ăn phù hợp với vang Cabernet Dorsa:

- Thịt bò

- Xúc xích nướng với mù tạt

- Sườn bò om

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...