Sunday, December 31, 2000

Khám phá rượu vang đỏ Cabernet Dorio của nước Đức

Khám phá rượu vang đỏ Cabernet Dorio của nước Đức

28/09/2016

Cabernet Dorio là 1 giống nho đỏ làm rượu vang hiếm gặp của Đức, được tạo ra năm 1971 ở thị trấn Wurttemburg của Weinsburg. Đây là giống nho lai tạo giữa nho Cabernet Sauvignon và Dornfelder, do đó có kiểu gen giống hoàn toàn với nho đỏ Cabernet Dorsa.

Cabernet Dorio

 

So với nho Cabernet Dorsa thì nho đỏ Cabernet Dorio được trồng với diện tích nhỏ hơn, 1 phần bởi vì giống nho này yêu cầu trồng tại những vườn nho có điều kiện dễ dàng bậc nhất. Tuy nhiên, những vườn nho tương tự thường được dùng trồng những giống nho cao cấp hơn, chẳng hạn như nho Riesling, chứ không phải là giống nho lai tạo hiếm gặp.

 

Rượu vang Cabernet Dorio mang những đặc tính sắp giống với vang Cabernet Sauvignon, đó là vị trái cây tối màu nổi bật và hương tuyết tùng đặc trưng. Tuy nhiên, vị rượu không phong phú và phức tạp như giống nho tổ tiên Cabernet Sauvignon.

 

Nho Cabernet Dorio được trồng rất ít tại Đức và chỉ xuất hiện trong 1 vài vườn nho ở Thụy Điển. Chính vì vậy mà vang Cabernet Durio rất hiếm gặp và hầu như không có tên tuổi gì.

 

Tên gọi khác của nho Cabernet Dorio: WE 71-817-89.

 

Các món ăn thích hợp với vang Cabernet Dorio:

- Bò nấu stroganoff

- Món bò schnitzel

- Món Potato rosti

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...