Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho trắng Carignan Gris làm rượu vang

Khám phá giống nho trắng Carignan Gris làm rượu vang

11/10/2016

Carignan Gris là một giống nho có vỏ màu hồng nhạt được trồng ở vùng rượu vang Languedoc-Roussillon của Pháp. Tên gọi của nó cho thấy nó là giống nho đột biến từ nho Carignan có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Rượu vang Carignan Gris có vị tươi mới, nhẹ nhàng và vị khoáng chất êm dịu, dễ uống.

Carignan Gris

 

Cũng như các giống nho thuộc họ Carignan khác, diện tích trồng nho Carignan Gris đang ngày 1 suy giảm, hiện giờ chỉ còn lại vài héc-ta tại vùng Perpignan thuộc khu vực bờ biển Đại Tây Dương. Các vườn nho này nằm giáp danh với vùng Languedoc và Roussillon của Pháp và dùng làm thành phần pha trộn trong rượu vang 2 vùng này với tỷ lệ nhỏ.

 

Ngoài ra, nho trắng Carignan Gris cũng được dùng riêng biệt làm rượu vang thuộc cấp độ IGP, dùng để uống hàng ngày và ít khi được xuất khẩu ra bên ngoài.

 

Nho Carignan Gris được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1892 với đặc điểm chùm nho lớn, kích thước quả nho trung bình, vỏ nho màu xám nhạt và đôi lúc ngả ánh hồng. Đây là giống nho chín muộn, cho dù được trồng tại vùng khí hậu khô nóng miền nam nước Pháp hay tại đâu đi chăng nữa. Đó là 1 trong những lý do khiến nho Carignan Gris không được ưa chuộng rộng rãi: nho Carignan Gris chín muộn hơn, chi phí chăm sóc và nguy cơ cho người trồng nho cũng tăng cao, do đó nó không phù hợp cho sản xuất rượu vang thương mại. Ngày nay, diện tích trồng nho Carignan Gris đang dần được thay thế bởi các giống nho khác tốt hơn, thân thiện hơn.

 

Ngoài Carignan Gris thì còn 1 giống nho trắng khác có nguồn gốc từ giống nho Carignan, đó là nho Carignan Blanc.

 

Những món ăn phù hợp với vang trắng Carignan Gris:

- Salad dưa chuột, cà chua và húng quế

- Mỳ cay

- Các món gỏi

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...