Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet Franc – Malbec

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet Franc – Malbec

30/09/2016

Cabernet Franc – Malbec là hai giống nho đỏ vỏ đậm, được sử dụng cốt yếu làm dòng vang đỏ vùng Bordeaux của Pháp và Argentina. Cả hai giống nho này đều có nguồn gốc từ vùng Bordeaux, tuy nhiên nho Cabernet Franc phát triển tươi rất tốt hơn ở đây, còn nho Malbec lại tỏ ra phù hợp hơn với điều kiện khí hậu của Argentina và được coi là “giống nho hoàng tử” ở xứ sở này.

Cabernet Franc – Malbec

 

Tùy thuộc vào tỷ trọng nho các giống nho được dùng mà vang Cabernet Franc – Malbec có thể có màu đỏ đậm như mực cho tới màu đỏ tím nhẹ nhàng. Nhìn chung, tỷ trọng nho Malbec càng to thì rượu vang làm ra càng có sắc số và hương vị hoa quả đậm đà.

 

Malbec và Cabernet Sauvignon là hai giống nho được dùng làm dòng rượu vang Pháp pha trộn Bordeaux Blend, ngoài ra không thể vắng mặt nho đỏ Cabernet Sauvignon. Nho Malbec được trồng với số lượng nhỏ ở vùng Loire Valley, dùng để nâng cao cường cấu trúc và hương vị đậm đà cho nho Cabernet Franc. Ngoài ra, 2 giống nho này còn được dùng làm dòng vang rose không ngọt, có màu sắc sâu lắng và hương thơm ngọt ngào như nước hoa.

 

Một số quốc gia sản xuất rượu vang thuộc Thế giới mới như Úc, New Zealand và Hoa Kỳ cũng tiến hành sản xuất rượu vang đỏ từ 2 giống nho Cabernet Franc và Malbec này, tuy nhiên với sản lượng tương đối nhỏ.

 

Món ăn thường dùng với rượu vang Cabernet Franc – Malbec:

- Thịt thỏ hầm

- Thịt gà nướng yakitori

- Thịt lợn hầm đậu cay

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...