Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Carricante từ bán đảo Sicily

Giống nho trắng Carricante từ bán đảo Sicily

13/10/2016

Carricante là 1 giống nho trắng, có nguồn gốc lâu đời từ miền đông bán đảo Sicily của Ý. Nó đã được trồng tại các vườn nho ven ngọn núi lửa Mt Etna trên một nghìn năm nay. Những chai vang Carricante ngon nhất được làm từ vườn nho trên đất núi lửa với độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển.

Carricante

 

Nho trắng Carricante có thể dễ dàng thích nghi với điều kiện môi trường sống và phát triển rất tươi rất tốt ở vùng nhiệt độ dao động mạnh như ngọn núi Etna. Thời gian chín của nho kéo dài, nhờ vậy mà lưu trữ được vị chua axit cao đặc trưng. Nếu nho được thu hoạch quá sớm, rượu vang làm ra sẽ có vị axit quá cao và gắt, từ đó buộc nhà sản xuất phải lên men nho với vỏ nho, lên men malolactic hoặc ngâm ủ rượu trong thùng gỗ sồi để làm vị chua dịu bớt xuống. Vào những năm thời tiết lạnh, mùa thu hoạch nho sẽ Tiến hành vào tháng Mười thay vì tháng Chín như thường lệ.

 

Vang trắng Carricante mang những tầng hương thơm đặc trưng của trái cây họ cam quýt như chanh, cam, bưởi, xen lẫn hương bạc hà và hạt anit trẻ trung. Những chai vang ngon còn có thêm vị khoáng chất nhẹ nhàng. Khi được lên men trong thùng thép không gỉ, không tiếp xúc với vỏ nho, rượu vang làm ra sẽ có vị táo xanh tươi mát, dễ chịu và vị chua axit nổi bật. Còn lúc được lên men chung với vỏ nho, rượu vang sẽ có vị đậm đà, mềm mại hơn với hương mật ong và kem tươi nổi bật.

 

Carricante là giống nho trắng chính được dùng làm rượu vang Etna thuộc nhãn hiệu DOC. Đây là thành phần bắt buộc trong toàn bộ các dòng vang trắng tại đây: ít nhất 60% trong vang Etna Bianco tiêu chuẩn và 80% trong vang Etna Bianco Superiore. Giống nho trắng thường được dùng để pha trộn với nho Carricante là Catarratto, 2 giống nho thường xuyên bị nhầm lẫn do mang nhiều đặc điểm tương đồng.

 

Tên gọi khác của nho Carricante: Catanese Bianco, Catarratto.

 

Món ăn thường dùng với vang trắng Carricante:

- Cá trắng nướng

- Salad rau củ quả

- Snapper cerviche

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...