Sunday, December 31, 2000

Vài nét về giống nho trắng Cañocazo của Tây Ban Nha

Vài nét về giống nho trắng Cañocazo của Tây Ban Nha

09/10/2016

Cañocazo là giống nho trắng hiếm gặp của Tây Ban Nha, trước đây được sử dụng rộng rãi làm dòng vang sherry nổi tiếng. Ngày nay, nho Cañocazo không được phép sử dụng làm bất kỳ dòng vang Tây Ban Nha nào và chỉ có hiện tượng tại 1 số vườn nho nhất định. Vai trò của nó dần được thay thế bởi các giống nho trắng khác như Palomino, Pedro Ximénez và Muscat of Alexandria.

Cañocazo

 

Nho Cañocazo có vỏ ngoài màu vàng tươi và hình dáng quả gần giống nho Pedro Ximénez. Đây là giống nho có sức sống tốt và cho ra năng suất tương đối cao. Quả nho có kích thước nhỏ và vỏ dày, giúp làm ra những chai vang với nồng độ vừa phải rất dễ uống.

 

Hiện nay, nho trắng Cañocazo được trồng tại miền Nam Úc với diện tích hạn chế. Ở đây, nó thường bị nhẫm lẫn với giống nho Palomino. Ngoài ra, nó còn được mang trồng ở Nam Phi nhưng diện tích không lớn.

 

Tên gọi khác của nho trắng Cañocazo: False Pedro, Common Palomino, Hardskin Pedro.

 

Các món ăn phù hợp với vang trắng Cañocazo:

- Quả hạnh nhân ướp lạnh

- Cá hồi xông khói

- Mỳ pasta với đậu và feta

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...