Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu dòng vang đỏ Cabernet - Merlot

Tìm hiểu dòng vang đỏ Cabernet - Merlot - Sangiovese

06/10/2016

Cabernet – Merlot – Sangiovese là ba giống nho đỏ được sử dụng để làm ra những chai rượu vang Ý “Super Tuscan” thượng hạng. Đây đều là các giống nho tốt, có thể dùng riêng biệt làm rượu vang rất ngon. Khi hết hợp với nhau, rượu vang sẽ có cấu trúc săn chắc của nho Cabernet Sauvignon, vị ngọt trái cây của nho Merlot và vị chua mộc mạc của nho Sangiovese.

Cabernet - Merlot - Sangiovese

 

Vang đỏ Cabernet – Merlot – Sangiovese có nhiều phong cách đa dạng, có thể uống luôn khi còn trẻ hoặc ngâm ủ vài năm để đạt độ ngon xuất sắc.

 

Trong số ba giống nho trên thì chỉ có nho Sangiovese có nguồn gốc từ nước Ý, còn quê hương của nho Cabernet Sauvignon và Merlot là vùng rượu vang Bordeaux của Pháp. Nho Cabernet – Merlot góp phần tạo nên hương vị truyền thống, còn nho đỏ Sangiovese giúp tạo thêm vị chua anh đào và vị cây cỏ hấp dẫn cho rượu vang.

 

Vốn có nguồn gốc từ nước Pháp, nho Cabernet Sauvignon được mang trồng ở Ý từ đầu thế kỷ thứ 19 ở các vùng lân cận với biên giới của Pháp như Piedmont và Friuli-Venezia-Giulia. Khi trồng ở vùng Tuscany, nho Cabernet có vị thơm phức tạp hơn là quê hương Bordeaux. Cabernet Franc đôi khi cũng được thêm vào hỗn hợp pha trộn, có tác dụng nâng cao cường vị rượu sâu lắng và vị cay dịu nhẹ cho rượu vang.

 

Giống nho Merlot có đặc tính chín sớm hơn nho Cabernet từ 1-2 tuần, do đó nó dễ dàng thích nghi tại nhiều vườn nho khác nhau. Ở vùng Tuscany, nho Merlot thường được trồng ở các vườn nho sâu trong nội địa, còn nho Cabernet lại phân bổ tại các khu vực ven biển, nơi có biến động nhiệt độ trong ngày không lớn. Khi mang trồng tại Tuscany, nho Merlot phát triển được hương vị tròn đầy và ngọt ngào, nhưng vị chát tannin không đậm đà như lúc trồng ở vùng Bordeaux.

 

Ngoài nước Ý thì ba giống nho này còn được sử dụng rộng rãi làm rượu vang ở Mỹ, Úc và đang được thử nghiệm tại Nam Phi và New Zealand.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...