Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho đỏ Caino Tinto làm rượu vang

Sơ lược vào giống nho đỏ Caino Tinto làm rượu vang

08/10/2016

Caino Tinto là một giống nho đỏ, vỏ đậm màu được dùng để làm ra các rượu vang đỏ có mùi thơm ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ở Bồ Đào Nha, giống nho này có tên là Borracal và được pha trộn làm dòng vang đỏ Vinho Verde.

caino-tinto

 

Nho đỏ Caino Tinto có hiện tượng lần đầu tiên tại các vườn nho thuộc vùng Galicia, đặc biệt là Rias Baixas và Ribeiro . Nó được dùng cốt yếu làm dòng vang đỏ pha trộn với nhiều phong cách đa dạng, từ vang đậm đà với hương thơm ngọt ngào cho đến vang có vị rất chua.

 

Trong vườn nho, Caino Tinto được cho là giống nho “khó ưa” vì dễ nhiễm nhiều loại bệnh tật khác nhau như nấm mốc, cháy nắng hay thối rễ. Sản lượng nho cũng trảo đổi thất thường tùy theo vùng trồng nho. Thông thường, nho trồng tại Tây Ban Nha sẽ cho ra năng suất cao hơn là Bồ Đào Nha.

 

Trái nho Caino Tinto có vỏ rất dày, lúc làm rượu vang sẽ giúp tăng cường sắc tố và vị chát tannin đậm đà, sâu lắng cho rượu vang. Vang Caino Tinto phải trải qua quá trình lên men carbonic maceration để làm vị chua chát và vị tannin mềm dịu đi đến độ vừa uống.

 

Tên gọi khác của nho Caino Tinto: Borraçal, Caiño Gordo, Caiño Grande, Caiño Grosso, Caiño Redondo, Esfarrapa, Olho de Sapo.

 

Món ăn phù hợp với vang đỏ Caino Tinto:

- Thịt lợn với thì là, chanh và rau mùi

- Thịt gà rang

- Phô mai Manchego

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...