Sunday, December 31, 2000

Khám phá hương vị vang đỏ Cabernet Franc

Khám phá hương vị vang đỏ Cabernet Franc - Gamay

29/09/2016

Cabernet Franc – Gamay là 2 giống nho thường dùng pha trộn với nhau để làm rượu vang vùng Loire Valley của Pháp. Nho Cabernet Franc được trồng phổ biến nhất ở vùng Bordeaux, còn nho Gamay được trồng nhều ở vùng Beaujolais. Tuy nhiên, hai giống nho này từ lâu đã được mang trồng tại miền bắc nước Pháp và ngày càng phổ biến.

Cabernet Franc - Gamay

 

Thông thường, ta sẽ bắt gặp rượu vang rose của Loire Valley làm riêng biệt từ nho Cabernet Franc hay Gamay thường xuyên hơn là từ hỗn hợp 2 giống nho này. Hỗn hợp Cabernet Franc – Gamay được phép sử dụng trong một vài danh hiệu rượu vang nhất định, trong đó nổi tiếng nhất là Touraine, Rosé d'Anjou và Loire AOC. Rượu vang làm từ hai giống nho này phần to là vang rose với hương vị hoa quả nổi bật.

 

Nho Cabernet Franc vốn không có vị đậm đà hay săn chắc nổi bật, tuy nhiên trong thành phần pha trộn nó lại quyết định cấu trúc của rượu vang. Rượu vang có tỷ trọng nho Cabernet Franc cao thường có hương vị đậm đà với vị thảo cỏ và vị cay dịu nhẹ. Ở vùng có khí hậu mát mẻ như Loire, nho Cabernet Franc còn có thêm vị cỏ cây tươi mới rất hấp dẫn.

 

Nho đỏ Gamay có vị nhẹ nhàng, mềm mại và có tác dụng tăng cường vị hoa quả sống động như dâu tây và anh đào cho rượu vang. Vang rose có tỷ lệ nho Gamay cao sẽ có vị thanh nhẹ và ngọt ngào hơn so với vang sử dụng nhiều nho Cabernet Franc. Ngoài ra, giống nho này có nồng độ axit cao, giúp cân bằng các hương vị trong rượu vang tốt hơn.

 

Ngoài rượu vang rose thì nho Cabernet Franc và Gamay còn được dùng pha trộn làm nhiều dòng vang đỏ khác. Rượu vang thường có vị nhẹ nhàng, nồng độ vừa phải, với hương thuốc lá và gia vị nổi bật tùy thuộc vào tỷ lệ nho Cabernet Franc được sử dụng.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...