Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho đỏ Camarate của Bồ Đào Nha

Tìm hiểu giống nho đỏ Camarate của Bồ Đào Nha

09/10/2016

Camarate (hay Castelao Ncional) là 1 giống nho đỏ được dùng cốt yếu làm rượu vang Bairrada, thuộc phía bắc miền trung nước Bồ Đào Nha. Nó được dùng chính yếu làm thành phần pha trộn, không những thế cũng có thể làm ra những chai vang đỏ với hương vị mềm mại và nồng độ axit thấp.

Camarate

 

Trong thành phần pha trộn, nho đỏ Camarate thường được dùng chung với các giống nho đậm đà, chua chát cao để tạo ra rượu vang với vị mềm mượt, nhẹ nhàng và dễ uống.

 

Theo kết quả phân tích DNA trình bày trong cuốn Wine Grapes của ba tác kém chất lượng nổi tiếng Jancis Robinson, Julia Harding và Jose Vouillamoz thì nho Camarate được lai tạo từ hai giống nho Cayetana Blanca và Alfrocheiro. Nếu đúng là như vậy thì nó chính là anh em sắp của giống nho Castelao nổi tiếng hơn.

 

Nho Camarate có năng suất thấp, hơn nữa rượu vang sản xuất ra cũng không có đặc tính nào thực sự vượt trội cho nên nó hầu như chỉ được trồng trong vùng Iberian Peninsula. Một trong những chai vang đáng chú ý nhất được sản xuất riêng biệt từ giống nho Camarate này là vang đỏ của hãng Campolargo. Chai vang này được làm từ nho trồng ở ruộng nho giàu đất sét trắng vùng Bairrada.

 

Tên gọi khác của nho Camarate: Castellao Nacional.

 

Gợi ý món ăn dùng kèm vang đỏ Camarate:

- Sopa da Pedra de Almeirim (thịt heo với súp đậu)

- Salad thịt heo Tứ Xuyên

- Món gà peri-peri

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...