Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho đỏ Carnelian làm rượu vang

Sơ lược về giống nho đỏ Carnelian làm rượu vang

12/10/2016

Carnelian là một giống nho đỏ được tạo ra bởi Trường Đại học University of California về những năm 1970. Mặc dù được tạo ra ở Mỹ nhưng nó lại là thành quả của lĩnh vực rượu vang toàn châu u. Đây là giống nho lai giữa nho Grenache với 1 giống nho lai khác từ nho Carignan và Cabernet Sauvignon.

Carnelian

 

Giống nho Carnelian được tạo ra để thích nghi và phát triển mạnh mẽ ở các vùng khí hậu khô nóng như vùng Central Valley, Texas và Hawaii của bang California. Ngoài ra, nó còn được mang trồng ở miền tây nước Úc, trong đó có vùng Margaret River. Năm 2011, hãng vang Úc Mad Fish đã cho ra mắt chai vang đỏ làm riêng biệt từ giống nho này – dòng vang mà hầu như rất ít hãng sản xuất. Chai vang này làm từ nho Carnelian trồng trong vườn nho có diện tích 0.8 héc-ta ở vùng Howards Park.

 

Hiện nay, cùng với những thay đổi trong thị trường tiêu thụ rượu vang, nhiều nhà trồng nho đã tiến hành ghép cây nho Carnelian này với gốc nho Muscat để tạo ra dòng vang mang phong cách Moscato được ưa thích hơn.

 

Rượu vang Carnelian có màu đỏ đẹp mắt với vị cỏ cây mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn. Nếu được chăm sóc kỹ càng và kiểm soát sản lượng tốt, vang Carnelian làm ra sẽ có vị phong phú và đậm đà. Giống nho này cho ra năng suất cao, vì vậy người trồng nho có xu thế thu hoạch số lượng nhiều, từ đó làm ra những chai vang có vị nhạt kém ngon. Trong thị trường mà rượu vang đỏ đậm đà ngày càng được ưa chuộng, vang Carnelian dần mất tính cạnh tranh cho nên diện tích trồng nho cũng suy giảm nhanh chóng.

 

Khi mới ra đời vào năm 1972, nho Carnelian được đem trồng tại các vườn nho có khí hậu ấm áp ở Mỹ, với diện tích vài nghìn mẫu Anh. Hiện nay, diện tích nho Carnelian trên toàn toàn cầu chỉ còn lại khoảng 1000 mẫu Anh, tương đương 404 héc-ta.

 

Món ăn phù hợp với vang đỏ Carnelian:

- Bít tết với khoai cây chiên

- Sườn cừu nướng với tỏi và gia vị

- Các món từ thịt bò

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...