Sunday, December 31, 2000

Dòng vang pha trộn Cabernet Franc

Dòng vang pha trộn Cabernet Franc - Cabernet Sauvignon

29/09/2016

Cabernet Franc – Cabernet Sauvignon là 2 trong số ba giống nho chính được dùng làm rượu vang vùng Bordeaux của Pháp (cùng với nho Merlot). Hai giống nho này khi được pha trộn với nhau sẽ tạo ra dòng vang có hương vị tuyệt hảo và được dùng tại tất cả các vùng rượu vang trên thế giới.

Cabernet Franc - Cabernet Sauvignon

 

Trong hỗn hợp pha trộn, nho đỏ Cabernet Sauvignon thường chiếm tỷ lệ cao hơn, giúp nâng cao cường cấu trúc săn chắc của axit, tannin và phức hợp hương thơm của cây tuyết tùng, thuốc lá cho rượu vang. Nho Cabernet Franc mang lại hương hoa tươi sáng, dễ chịu cùng hương gia vị nhẹ nhàng khi thưởng thức. Ngoại lệ có dòng vang của Loire Valley từ lâu đã sử dụng nho Cabernet Franc với tỷ lệ lớn hơn Cabernet Sauvignon trong thành phần pha trộn.

 

Ở vùng Tuscany của Ý, hai giống nho Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon được kết hợp với nhau rất đa dạng. Vang Sassicaia – một trong những dòng vang Ý nổi tiếng nhất – được dánh giá là chai vang ngon nhất toàn cầu được làm từ hai giống nho này. Chai vang “Super Tuscany” này có hương vị đặc trưng của quả lý đen, gia vị và vị chát tannin săn chắc lúc còn trẻ. Theo thời gian, vị rượu sẽ trở nên dịu đi, mềm mượt hơn và bắt đầu phát triển những tầng hương thơm mới lạ và hấp dẫn, thường là hương vị của nho Cabernet Franc như mùi thuốc lá, cà phê và khoáng chất.

 

Tại bang California của Mỹ, nhà sản xuất thường pha trộn một lượng nhỏ nho Cabernet Franc với nho Cabernet Sauvignon. Tỷ lệ nho Cabernet Franc được dùng còn phụ thuộc vào từng niên vụ, trong đó vào những niên vụ rất tốt thì tỷ lệ nho Cabernet Sauvignon sẽ tăng lên. Nho Cabernet Franc thường chín trước nho Cabernet Sauvignon khoảng 1-2 tuần, nhờ vậy mà nó có thể dùng thay thế nho Cabernet Sauvignon vào những năm mưa tới vào mùa thu hoạch, ảnh hưởng đến chất lượng nho Cabernet Sauvignon.

 

Nho Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon còn được sử dụng pha trộn với 1 vài giống nho khác, thường gặp nhất là trong dòng vang Bordeaux pha trộn, hay Bordeaux blend.

 

Món ăn thường dùng với vang Cabernet Franc-Cabernet Sauvignon:

- Sườn heo xào

- Wild-mushroom ragu with pappardelle pasta

- Món Shawarma cừu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...