Sunday, December 31, 2000

Khám phá hương vị rượu vang đỏ Carignan

Khám phá hương vị rượu vang đỏ Carignan-Syrah

11/10/2016

Carignan – Syrah là một dòng rượu vang đỏ pha trộn được sản xuất chủ yếu ở Pháp, Tây Ban Nha và Nam Phi. Hỗn hợp vang này thường có thêm các giống nho đỏ thượng hạng khác, nhằm tăng cường hương thơm và mùi vị hấp dẫn cho rượu vang, chẳng hạn như nho Grenache hay các giống nho miền nam Rhone.

Carignan-Syrah

 

Nho Syrah (hay Shiraz) là là 1 trong những giống nho thượng hạng, có mặt trong nhiều dòng vang cao cấp trên thế giới. Trong hỗn hợp rượu vang Carignan-Syrah thì nho Syrah được biết tới và ưa chuộng rộng rãi hơn.

 

Giống nho Syrah có chùm nho thưa quả, khả năng chống chịu ẩm ướt rất tốt và thường chín sớm hơn so với nho Carignan. Khi làm rượu vang, nó tạo thêm vị trái cây chín mọng và gia vị cay nhẹ nhàng. Còn nho Carignan (trong tiếng Tây Ban Nha còn có tên là Carinena và Mazuelo) lại nâng cao cường sắc tố đậm đà và vị chát tannin trưởng thành cho rượu vang. Vang đỏ làm từ hai giống nho này thường có vị anh đào vượt trội cùng gia vị cay và vị khói phảng phất.

 

Carignan – Syrah được phép pha trộn làm dòng vang thuộc cấp DOC của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nó lại được dùng phổ biến nhất làm rượu vang ở miền nam nước Pháp.

 

Gợi ý các món phù hợp với vang đỏ Carignan-Syrah:

- Thịt viên sốt cà chua và ô-liu vùng Roussillon

- Thịt bê hầm rượu vang (Osso buco)

- Các món thịt cừu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...