Sunday, December 31, 2000

Khái quát về giống nho đỏ Cagnulari làm rượu vang

Khái quát về giống nho đỏ Cagnulari làm rượu vang

07/10/2016

Cagnulari là 1 giống nho đỏ hiếm gặp, có nguồn gốc từ vùng Sardinia và được trồng chủ yếu tại miền đông bắc của khu vực này. Giống nho này có vỏ đậm bởi thế thường được sử dụng để sản xuất những chai vang đỏ phong phú và tăng cường sắc tố đậm đà cho rượu vang.

Cagnulari

 

Rượu vang từ nho Cagnulari không được phong danh hiệu DOC nào, tuy nhiên nó lại có hương vị khá rất tốt và được dùng trong nhiều dịp khác nhau do có mức giá tương đối hợp lý.

 

Trong vườn nho, nho đỏ Cagnulari được coi là 1 giống nho năng suất cao. Giống nho này không ưa chuộng ánh nắng chói chang vì quả nho dễ bị vỡ nứt sau những trận mưa bất ngờ. Quả nho Cagnulari có kích thước nhỏ, săn chắc với thịt quả màu hồng nhạt và vị ngọt ngào dễ chịu. Rượu vang Cagnulari có màu đỏ đậm sâu lắng, đặc biệt là lúc được ngâm ủ chung với vỏ nho trong quá trình lên men.

 

Vang Cagnulari gần như chỉ được sản xuất trong vùng Sardinia và hiếm khi được vận chuyển sang các vùng lân cận. Rượu vang có hương vị đa dạng, từ hương trái cây đỏ cho đến gia vị cay và ớt chuông. Nồng độ tannin trong rượu vang khá cao, bởi vậy nó có thể lưu trữ được 1 vài năm mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên hấp dẫn.

 

Tên gọi khác của nho Cagnulari: Caldareddu

 

Món ăn thường dùng kèm với vang đỏ Cagnulari:

- Agnello al sug (thịt cừu với nước sốt cà chua, húng quế và hạt tiêu)

- Chim rừng nướng

- Phô mai pecorino trưởng thành

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...