Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Camaralet de Lasseube của Pháp

Nho trắng Camaralet de Lasseube bản địa của Pháp

08/10/2016

Camaralet de Lasseube, hay Camaralet, là 1 giống nho trắng từ lâu đời, có hương thơm ngọt ngào của Pháp nhưng đang đứng trước bờ nguy cơ tuyệt chủng. Tính đến năm 2000, tại miền nam nước Pháp chỉ còn khoảng 0.2 héc ta nho Camaralet de Lasseube được ghi nhận.

Camaralet de Lasseube

 

Nho trắngCamaralet chủ yếu được dùng pha trộn làm rượu vang Jurancon và Bearn, cùng 1 số giống nho khác như Petit Manseng, Gros Manseng và Petit Courbu.

 

Một trong những lý do khiến diện tích giống nho Camaralet de Lasseube suy giảm nhanh chóng đó là do đặc tính khác thường của nó: nó là giống nho cái, chứ không phải nho lưỡng tính như rất nhiều các giống nho khác. Điều này đồng nghĩa với việc người ta phải trồng nho san sát nhau, cả giống nho cái lẫn nho lưỡng tính, để giúp quá trình thụ phấn diễn ra thuận lợi. Đã vậy, năng suất của nó lại không cao, từ đó mà nó ít được ưa thích tại các vườn nho.

 

Chỉ có 1 hãng rượu vang duy nhất trên thế giới sản xuất vang chuyên biệt từ giống nho trắng Camaralet de Lasseube này, đó là hãng Doamin Cauhape của Pháp. Vang Camaralet de Lasseube mang những tầng hương thơm phong phú và đa dạng của trái cây nhiệt đới, hương hoa và gia vị cay nhè nhẹ như ớt chuông và thì là.

 

Tên gọi khác của nho Camaralet de Lasseube: Camaralet, Petite Camaran.

 

Gợi ý món ăn với vang trắng Camaralet de Lasseube:

- Chả cá

- Mỳ pasta gà

- Cá sốt risotto

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...