Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho đỏ Carminoir làm rượu vang

Tìm hiểu về giống nho đỏ Carminoir làm rượu vang

12/10/2016

Carminoir là 1 giống nho đỏ làm rượu vang, có Xuất xứ từ đất nước Thụy Điển. Nó được lai tạo từ hai giống nho Cabernet Sauvignon và Pinot Noir về năm 1982 và hiện giờ được trồng phổ biến tại vùng Valais. Ở đây, nó làm ra những chai vang đỏ phong phú, đậm đà với vị chát tannin cao xen gia vị cay hấp dẫn.

Carminoir

 

Nho Carminoir có kích thước quả nhỏ và chín muộn trong vườn nho. Về điểm này thì nó giống với nho đỏ Cabernet Sauvigon hơn là nho Pinot. Một trong những điểm cộng của giống nho này là nó có sức kháng cự rất tốt đối với dịch nấm mốc, do vậy mà nó được coi là giống nho tương đối “an toàn” đối với người trồng nho.

 

Tuy nhiên, để phát triển đầy đủ những hương vị phong phú thì nho đỏ Carminoir yêu cầu trồng trong những vườn nho tốt nhất. Những vườn nho như thế này thường được dùng để trồng các giống nho tốt, năng suất và tính thương mại cao như nho Cabernet Sauvignon, Merlot hay Pinot Noir. Vì lý do này mà diện tích trồng nho Carminoir còn hạn chế và đang dần suy giảm.

 

Ở vùng Valais, nhiều hãng vang còn sản xuất rượu vang riêng biệt từ giống nho Carminoir này, trong đó nổi tiếng nhất là nhãn hiệu vang Vetroz. Ở vùng Ticino, nó được pha trộn với nho đỏ Merlot để làm ra dòng vang đỏ mềm mượt với hương vị trái cây nổi bật.

 

Gợi ý món ăn thích hợp với vang đỏ Carminoir:

- Các món từ thịt nai

- Cà tím bỏ lò kiểu Ý

- Thịt bò hầm

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...