Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về vang đỏ pha trộn Cabernet Franc – Merlot

Sơ lược về vang đỏ pha trộn Cabernet Franc – Merlot

02/10/2016

Cabernet Franc – Merlot là hai giống nho thiết yếu sử dụng để làm dòng vang đỏ Bordeaux Blend từ lâu đời, đặc biệt là khu vực Right Bank. Hai giống nho này được sử dụng pha trộn làm dòng vang Pomerol và Saint-Emilion danh tiếng của Pháp, trong đó chai vang xuất sắc nhất phải kể tới là vang Chateau Cheval Blanc.

Cabernet Franc – Merlot

 

Nho đỏ Merlot và Cabernet Franc mang những đặc tính bổ sung cho nhau rất hoàn hảo: nho Merlot tối màu với vị hoa quả đậm đà còn nho Cabernet Franc lại có cấu trúc săn chắc và hương thảo cỏ nổi bật. Thông thường trong hỗn hợp pha trộn, nho Merlot chiếm tỷ trọng to hơn nhờ có hương thơm và mùi vị hấp dẫn hơn. Rượu vang có chứa thành phần nho Merlot cao thường có hương vị hoa quả sắc nét như dâu, mận và trái cây chín đậm.

 

Ngược lại, nho Cabernet Franc lại góp phần tăng cường hương thơm nước hoa hay mùi thảo cỏ dễ chịu cho rượu vang. Những dòng vang sử dụng tỷ trọng nho Cabernet Franc cao sẽ phát triển hương thuốc thá và ớt chuông xanh nổi bật.

 

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet Franc – Merlot đã có mặt tại vùng Right Bank từ lâu, sắp đây còn có mặt ở 1 số vùng sản xuất rượu vang trên thế giới. Ở Mỹ, 1 số hãng rượu tại California, Washington và New York cũng thử nghiệm sản xuất vang từ 2 giống nho này. Ngoài ra, có thể bắt gặp 1 số chai vang khác ở vùng Tuscany hay Puglia của Ý.

 

Ở khu vực bán cầu bắc, vang Cabernet Franc – Merlot được sản xuất nhiều ở các vùng có danh tiếng làm rượu vang phong cách Bordeaux ngon như vùng Stellenbosch của Nam Phi và Hawke’s Bay của New Zealand.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...