Sunday, December 31, 2000

Khám phá dòng vang đỏ Cabernet Franc – Pinot Noir

Khám phá dòng vang đỏ Cabernet Franc – Pinot Noir

02/10/2016

Cabernet Franc – Pinot Noir là hai giống nho được sử dụng làm dòng vang đỏ pha trộn của Pháp. Chúng thường làm ra những chai vang đỏ và vang rose nhẹ nhàng tại vùng Loire Valley. Nho Cabernet Franc giúp nâng cao cường cấu trúc săn chắc, trong khi đó nho Pinot Noir mang lại hương anh đào tươi sáng cho rượu vang.

Cabernet Franc – Pinot Noir

 

Cabernet Franc và Pinot Noir, cùng với Gamay, là những giống nho đỏ chủ đạo tại thung lũng Loire Valley của Pháp. Nho Cabernet Franc có Xuất xứ từ vùng Bordeaux của Pháp, thường dùng pha trộn với nho Cabernet Sauvignon và Merlot làm rượu vang, còn nho Pinot Noir có Xuất xứ từ vùng Burgundy, giúp tạo ra những chai vang đỏ thượng hạng nhất thế giới. Hai giống nho này lúc pha trộn với nhau sẽ tạo ra dòng vang đỏ nhẹ nhàng với vị hài hòa, thú vị: đó là vị trái cây đậm đà, sống động của nho Pinot Noir và vị thảo cỏ ngọt ngào của nho Cabernet Franc.

 

Nho Cabernet Franc và Pinot Noir còn được dùng làm dòng vang đỏ Fiefs Vendeens, ngoài ra có cả nho Gamay. Một số dòng vang sủi bọt được làm từ 2 giống nho này bao gồm vang Saumur Mousseux, Touraine và Cremant de Loire. Dòng vang này có thể dùng thay thế vang trắng sủi bọt có thành phần chủ yếu từ nho Chenin Blanc của vùng.

 

Ngoài nước Pháp thì rượu vang làm từ hỗn hợp nho Cabernet Franc Pinot Noir rất hiếm gặp, sắp như chỉ có một vài hãng rượu thuộc khu vực Great Lakes của Bắc Mỹ làm vang rose từ hai giống nho này. Đặc biệt là ở vùng Niagara Peninsula của Canada khi Cabernet Franc và Pinot Noir được trồng rộng rãi và trở thành hai giống nho chính ở đây.

 

Các món ăn kết hợp với vang đỏ Cabernet Franc-Pinot Noir:

- Cá hồi xông khói (vang sủi bọt)

- Xúc xích và chả tôm (vang đỏ và vang rose)

- Gà quay với rau thơm (vang đỏ)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...