Sunday, December 31, 2000

Thưởng thức rượu vang đỏ Carmenere – Syrah

Thưởng thức dòng rượu vang đỏ Carmenere – Syrah

12/10/2016

Carmenere – Syrah là dòng rượu vang đỏ pha trộn từ giống nho Carmenere cao cấp của Chile với nho Syrah nổi tiếng ở vùng Rhone nước Pháp. Hai giống nho này được kết hợp với tỷ lệ khác nhau nhằm tạo ra rượu vang với phong cách đa dạng tại Chile, đặc biệt là khu vực rượu vang Central valley và Elqui valley.

chile-wine

 

Nho Carmenere Syrah mang nhiều đặc điểm chung như màu sắc đậm đà, cấu trúc săn chắc và vị chát tannin trưởng thành, dẻo dai. Rượu vang làm riêng biệt từ các giống nho này có thể lưu trữ được rất lâu mà vẫn lưu giữ được những hương thơm hấp dẫn tự nhiên. Khi pha trộn với nhau, ta sẽ được dòng vang đỏ phong phú, đậm đà với hương thơm trái cây chín mọng nổi trội như việt quất, anh đào và mận.

 

Nho đỏ Carmenere có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, tuy nhiên nó lại tỏ ra thích hợp với điều kiện nuôi trồng tại Chile và trở thành 1 trong những giống nho cao cấp ở đây. Nó có đặc tính chín muộn cho nên ưa thích những vùng khí hậu khô nóng và có lượng chiếu sáng mặt trời cao để sinh trưởng rất tốt tươi. Khi chín, trái nho sẽ phát triển hương vị tròn trịa giống như nho Merlot và vị thảo cỏ, tuyết tùng giống như nho Cabernet Sauvignon. Mặc dù không có quy định chính thức nào về tỷ lệ mỗi giống nho được sử dụng, tuy nhiên nho Carmenere thường được dùng với tỷ trọng cao hơn trong thành phần pha trộn.

 

Khi làm rượu vang, nho Syrah góp phần tăng cường vị chát tannin mềm mượt và gia vị tiêu đen, thuốc là và trái cây hấp dẫn. Nó có sức sống mãnh liệt, có thể sinh trưởng rất tốt ở các vườn nho Chile. So với nho Carmenere thì nho Syrah chín sớm hơn, nhờ vậy mà tránh được những thiệt hại không mong muốn vào những năm thời tiết lạnh.

 

Các món ăn có thể dùng kèm với vang Carmenere – Syrah:

- Thịt cừu hầm lâu

- Bít tết

- Chili con carne

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet

Dòng vang đỏ pha trộn Cabernet - Carignan – Syrah 27/09/2016 Vang Cabernet - Carignan – Syrah là loại vang đỏ pha trộn được làm từ ba giống ...